การจองที่พักเกาะช้างง่ายนิดเดียว

การท่องเที่ยวการจองโรงแรมที่พักเกาะช้างเป็นเรื่องสำคัญท่ไม่ควรมองข้าม เพื่อความรอบคอบ เมื่อได้ที่พักเกาะช้าง และราคาจากเว็บไซต์ที่รับจองโรงแรมแล้ว ควรจะโทรไปถามราคาที่โรงแรมอีกครั้ง ก็มีหลายครั้งนะคะ ที่แอดมินเจอราคาที่โรงแรมถูกกว่า หรือราคาแทบจะไม่ต่างกันเลยกับการจองผ่านเว็บไซต์ ในความคิดเห็นส่วนตัวถ้าราคาไม่ต่างกันมาก แอดมินจะมั่นใจในการจองผ่านโรงแรมมากกว่า

431_display

จองผ่านเอเจนต์ หรือตัวแทน วิธีนี้มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีเหมาะสำหรับคนที่เวลาน้อยไม่มีเวลาค้นหาข้อมูลตามที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ติดต่อกับทางเอเจนต์แว๊บเดียวเราก็ได้โรงแรมที่พักเกาะช้างตามสเปคที่เราต้องการแล้ว ข้อเสียที่แน่นอนก็คือ คุณจะถูกบวกราคาอย่างแน่นอน แต่ก็ถือว่าสะดวกดีนะคะ

ค้นหาตามดีลต่างๆ แต่ส่วนใหญ่ดีลจะพ่วงมากับแพ็คเก็จเสริมต่างๆ เช่น อาหาร หรือ กิจกรรมต่างๆ แต่การจองและเงื่อนไขดูจะยุ่งยากไปสักหน่อย

ไปหาดูตามงาน ททท. ที่จัดขึ้นเป็นประจำ ยิ่งเดี๋ยวนี้ บ่อยขึ้นๆ แทบจะสองเดือนครั้งเลยก็ว่าได้ แต่วิธีการนี้ที่สะดวกและมีให้เลือกหลากหลายน่าจะเหมาะสมกับคนที่อยู่ในกทม.หรือจังหวัดใกล้เคียงมากกว่า ททท.ก็พอจะมีไปจัดงานที่ต่างจังหวัดอยู่บ้าง แต่ตัวเลือกโรงแรมดูเหมือนจะมีให้เลือกน้อยสักหน่อย

เมื่อทำการจองห้องพักแล้วสิ่งที่ควรตรวจสอบและถามจากพนักงาน ก็คือตรวจสอบยอดเงินที่คุณตกลงไว้ตั้งแต่เบื้องต้นว่าตรงตามนั้นหรือไม่ แจ้งชนิดของห้อง (บางโรงแรมมีชื่อห้อง), จำนวนคนที่เข้าพัก, ชนิดของเตียง เตียงเดี่ยว หรือ เตียงคู่, วันเวลาในการเข้าพัก (check-in/check-out) โรงแรมมีบริการอาหารเช้าหรือไม่, หากมีการใช้บริการกิจกรรมต่างๆ ก็ควรเช็คว่าเป็นตรงตามที่จองไว้หรือไม่

 

This entry was posted in บริการ and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.