แต่งหล่อ แต่งสวย ให้ลูกน้อยด้วยชุดเด็ก เสื้อผ้าเด็ก ตอนอยู่บ้านบ้างก็ได้

วัยเด็ก เป็นช่วงเวลาสำคัญแห่งการเจริญเติบโตทั้งในเชิงสรีระและพัฒนาการทางความคิด หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เด็กน้อยเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีศักยภาพในอนาคต คือ การเลือกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายให้เหมาะสมกับกิจกรรมและช่วงวัยของเด็ก เพราะด้วยสรีระของลูกน้อยที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่พวกเขาทำอีกด้วย

20160822k

กรณีที่พ่อแม่หลายคนเก็บชุดเด็ก เสื้อผ้าเด็ก ชุดหล่อชุดเก่งให้ลูกไว้ แต่ลืมหรือไม่เคยคิดจะให้ลูกแต่งหล่อแต่งสวยเวลาอยู่บ้านเฉยๆ ก็อาจจะพลาดโอกาสดีๆ ไปนะค่ะ เพราะความจริงแล้วคุณสามารถให้เจ้าตัวเล็กดูหล่อ เท่ห์ สวย แม้จะเป็นวันธรรมดาที่นอนเล่นอยู่บ้านก็ได้ หากสังเกตดูในแต่ละปีนั้นโอกาสที่เราจะพาเจ้าตัวเล็กออกงานจริงๆ นั้นคงมีน้อยมาก

หากอยากได้ความคุ้มค่ากับชุดเด็ก เสื้อผ้าเด็ก ที่เสียไปแล้ว ก็ควรให้ลูกได้หล่อ ได้สวย แม้วันที่อยู่บ้านบ้างก็ไม่เป็นไร ลูกอาจจะซน เล่น ทำเสื้อผ้าเลอะบ้าง ก็อย่างเพิ่งดุหรือโกรธเขา คิดง่ายๆ ว่าชุดเด็ก เสื้อผ้าเด็ก ที่ซื้อมาแล้ว ถ้าเราไม่ให้เขาใส่ ก็คงไม่มีใครได้ใส่ (ยกเว้นจะเก็บส่งต่อเป็นมรกดให้น้อง) ไม่เหมือนเสื้อผ้าผู้ใหญ่ที่ถึงแม้เราจะไม่ใส่ในช่วงนี้ แต่ก็ยังมีโอกาสได้ใส่ออกงานสังคมมากกว่าลูกแน่นอน

 

เปลี่ยนชุดเด็ก เสื้อผ้าเด็กหรือ เสื้อผ้าเด็กราคาถูก ให้ลูกน้อยเป็นเรื่องง่าย ๆ

ก่อนจะเปลี่ยนชุดเด็ก เสื้อผ้าเด็กหรือ เสื้อผ้าเด็กราคาถูก ให้ลูกน้อยยิ้มร่า อารมณ์ดี ในชุดสุดน่ารัก คุณแม่รู้ไหมคะ จริง ๆ แล้วลูกน้อยไม่ชอบการถูกจับเปลี่ยนเสื้อผ้า แต่งตัวไปมาบ่อย ๆ เพราะอย่างนี้คุณแม่ต้องมีเทคนิค เล็ก ๆ ในการเปลี่ยนชุดเจ้าตัวน้อยให้เร็ว สบายตัว และปลอดภัยมากที่สุด ค่ะ

การใส่ชุดเด็ก เสื้อผ้าเด็กหรือ เสื้อผ้าราคาถูก ให้ลูกน้อยไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ  แบบเสื้อผ้าเด็กอ่อนที่นิยมใช้กัน หลัก ๆนั้น มี อยู่ 3 แบบ ค่ะ แบบป้ายหน้า แบบสวมศรีษะ แบบ ชุดหมี/บอดี้สูท  ซึ่งต้องเลือกตามการใช้งานของคุณแม่และคุณลูกน้อยค่ะ

ชุดเด็ก เสื้อผ้าเด็กหรือ เสื้อผ้าเด็กราคาถูก มีหลากหลายแบบ ดังนี้

แบบป้ายหน้า ชุดแบบป้ายหน้าผูกจะค่อนข้างเหมาะสมกับเด็กช่วงแรกเกิด – 3 เดือนแรก เพราะสะดวกในการใส่และถอด แต่ตอนเลือกต้องมั่นใจว่าไม่มีรอยปมนูน เวลาลูกพลิกตัวนอนคว่ำหรือหงายจะได้ไม่เจ็บ วางเสื้อไว้บนฟูก โดยแบะตัวเสื้อออก อุ้มลูกวางบนตัวเสื้อ สวมแขนเสื้อทีละข้าง จากนั้นผูกเชือกหรือติดกระดุมด้านหน้าให้เรียบร้อย แล้วใส่กางเกงตามปกติ

 

แบบสวมศรีษะ ส่วนใหญ่จะเป็นชุดเด็ก เสื้อผ้าเด็กหรือ เสื้อผ้าเด็กราคาถูก คอกลม ซึ่งคุณควรเลือกคอและแขนกว้างซักหน่อย เพราะนอกจากทำให้ใส่ง่ายแล้ว เด็กวัยนี้โตวัยจะได้ไม่ต้องซื้อใหม่บ่อย ๆ ค่ะ ถ้าจะใส่เสื้อยืดให้ลูกง่ายๆ ก็เพียงรวบชายเสื้อกับคอเสื้อให้เป็นช่องกว้าง สวมเข้าทางด้านท้ายทอยและดึงลงมาทางด้านหน้าผ่านคาง ไม่ให้ถูกหน้าลูก ประคองศรีษะ และไหล่ขึ้นนิดหนึ่งแล้วดึงเสื้อยืดลงด้านหลัง ถ้ามีแขนเสื้อให้สอดนิ้วมือแม่เข้าช่องแขนเสื้อ ยืดช่องแขนให้กว้างๆ และคอยรับมือลูกที่สอดส่งเข้ามา มือแม่อีกข้างจับกำปั้นลูกสอดส่งให้นิ้วมืออีกข้างจับ แล้วรับมือลูกที่โผล่พ้นช่องแขนเสื้อ แล้วคอยขยับเสื้อให้พอดีตัวลูกนะคะ

 

แบบ ชุดหมี/บอดี้สูท ชุดหมีนั้นเหมาะกับการแต่งตัวพาลูกน้อยออกนอกบ้าน เวลาอุ้มเสื้อจะไม่รั้งขึ้นมา วิธีใส่ก็ง่ายแสนง่ายค่ะ ให้ลูกน้อยนอนบนฟูกหรือที่นอน รวบชายเสื้อไว้ด้วยกัน สวมผ่านศรีษะลูก สอดนิ้วมือคุณแม่เข้าไปดึงแขนลูกออกมาติดกระดุมตรงไหล่ ดึงเสื้อทั้งด้านหน้าและด้านหลังแล้วติดกระดุมตรงเป้าให้เรียบร้อย หรือหากเป็นขายาวก็ควรเลือกแบบที่เป็นกระดุมติดตรงช่วงขาจะทำให้ใส่ได้ง่ายขึ้นค่ะ ควรเลือกแบบที่มีกระดุมติดตรงเป้าจะทำให้ง่ายเวลาเปลี่ยนผ้าอ้อม

 

 

 

 

 

 

This entry was posted in สินค้า and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.