ทุกสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับสกรู

นึกภาพฉากนี้ คุณกำลังพยายามแยกวัตถุ คุณไปถึงสกรูตัวสุดท้ายและแน่นอนว่ามันหลุดออกมา ตอนนี้คุณกำลังจะไปทำอะไร คุณมีสองทางเลือก คุณสามารถใช้เวลาครึ่งชั่วโมงที่น่าผิดหวังอย่างยิ่งในการพยายามงัดหรือขุดออก อาจทำให้โครงการของคุณเสียหาย หรือคุณสามารถหาวิธีง่ายๆ ในการถอดตัวยึดและส่วนประกอบเหล่านี้ออก ตัวเลือกที่สองอาจเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด และไม่ได้ยากอย่างที่คุณคิด ต่อไปนี้คือเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์บางประการในการถอดสกรู

เคล็ดลับในการถอดรัดและยึดแบบถอดได้ เช่น สลักเกลียวและสกรู

หากคุณมีเดรเมลหรือเครื่องมือที่คล้ายคลึงกัน คุณสามารถถอดรัดและยึดที่ลอกออกได้อย่างง่ายดาย นำมาและตัดรอยบากเล็ก ๆ ที่หัวสกรู คุณสามารถใช้ไขควงหัวแบนเพื่อถอดสกรูออกได้ ใช้สว่านและดอกสว่านเจาะรูเล็กๆ ที่หัวสกรู ไม่จำเป็นต้องลึก แต่ควรลึกพอที่จะให้ไขควงปากแฉกจมลงในรูเพื่อให้สามารถหมุนสกรูได้ง่าย กาวสำหรับงานเชื่อม เช่น JB Weld เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการถอดตัวยึดและตัวยึดที่หลุดลอกออก เช่น สกรูและสลักเกลียว เพียงเลือกน็อตที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางเท่ากับหัวสกรู วางลงบนหัวสกรูแล้วเติมกาวเชื่อมตรงกลางน็อต

ระวังตัวด้วย หากคุณปล่อยให้กาววิ่ง คุณจะสร้างระเบียบที่อาจป้องกันไม่ให้คุณถอดสกรูได้เลย ปล่อยให้กาวแห้ง จากนั้นใช้ประแจกระบอกคว้าน็อตแล้วบิดสกรูออก หากคุณมีสิ่งของง่ายๆ เช่น หนังยางกว้าง คุณก็ถอดสกรูที่ถอดออกได้เช่นกัน ใส่ยางรัดไว้เหนือหัวสกรู แล้วดันตัวขับสกรูเข้าที่ด้านบนของสกรู หลายครั้งที่ยางรัดจะให้การยึดเกาะที่เพียงพอเพื่อให้คุณหมุนสกรูได้ สกรูเปิดออกบางส่วนหรือไม่ ถ้าใช่ ให้หยิบคีมปากแหลมคู่หนึ่ง ดูว่าคุณสามารถจับที่หัวสกรูด้วยเครื่องมือนี้ได้หรือไม่ แล้วหมุนสกรูจนหลวม

ใช้ค้อนและไขควงกระแทกที่เหมาะสม และค่อยๆ

เคาะปลายไขควงลงในหัวของสกรู บางครั้ง หากโลหะในสกรูนิ่มพอ คุณสามารถตอกไขควงเข้าไปในหัวเพื่อให้ยึดสกรูได้ดี เมื่อคุณมีตำแหน่งที่มั่นคง เพียงแค่บิดและถอดออก วิธีที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งในการถอดสกรูหรือสลักเกลียวที่ถอดออกคือการใช้เครื่องสกัดสกรู เครื่องมือนี้สร้างขึ้นเพื่องานนี้โดยเฉพาะ และเป็นเครื่องมือที่คุณควรมีในกล่องเครื่องมือของคุณอย่างแน่นอน ตัวแยกสกรูจะช่วยให้คุณสามารถถอดรัดที่ถอดออกและทำการยึดได้โดยใช้เวลา ความพยายาม หรือต้นทุนเพียงเล็กน้อยหากคุณต้องเผชิญกับการยึดติดและการยึดติดที่ลอกออกอยู่ตลอดเวลา

ให้พิจารณาคำแนะนำที่เป็นประโยชน์เหล่านี้ พวกเขาจะช่วยให้คุณถอดสกรูและสลักเกลียวที่ถอดออกได้อย่างง่ายดายและดำเนินการโครงการที่ต้องทำด้วยตัวเองต่อไป วิธีที่เก่าแก่ที่สุดวิธีหนึ่งในการยึดสิ่งของเข้าด้วยกันคือการใช้สกรูอย่างง่าย ความเรียบง่ายที่แท้จริงคือเหตุผลของความสำเร็จ โดยมีการใช้งานทั่วโลกนับล้านทุกวัน การใช้งานมีความแตกต่างกันอย่างมากจากสกรูเครื่องจักรสเตนเลสสตีลที่มีความแม่นยำซึ่งมีการยึดหกเหลี่ยมอยู่ด้านบน ทำให้สามารถใช้เป็นตัวยึดแรงบิดสูงในอุตสาหกรรมอากาศยาน ซึ่งอาจจำเป็นต้องใช้การขันเกลียวด้วยเกลียวเพื่อให้เข้าถึงได้เร็ว

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.