พื้นฐานของเครื่องมือเครื่อง cnc

เครื่อง cnc

 

สำหรับพวกเราส่วนใหญ่ cnc ฟังดูแปลก ๆ แต่อุปกรณ์ที่อยู่ในหมวด cnc นั้นเป็นของใช้ประจำวันสำหรับผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมการผลิตและการแปรรูป cnc ย่อมาจาก ซึ่งใช้มาตั้งแต่ทศวรรษ 1970 เมื่อคอมพิวเตอร์เริ่มมีอาการ นั่นคือที่มาของชื่อ ยกเว้นว่าตอนแรกมันถูกเรียกเฉพาะ cnc หรือการควบคุมเชิงตัวเลขเครื่อง cnc ได้รับการตั้งโปรแกรมให้ลดการแทรกแซงด้วยตนเองในกระบวนการผลิตบางอย่าง ซึ่งช่วยลดเวลาในการผลิต

เครื่อง cnc เพื่อแสดงให้เห็นสิ่งนี้การเตรียมโลหะโดยใช้เครื่องมือทั่วไป

จะต้องให้ผู้ปฏิบัติงานเจาะรูบนโลหะด้วยตนเองโดยใช้สว่าน แต่ก่อนที่เขาจะทำได้ เขาต้องยึดโลหะให้เข้าที่ เลือกความเร็วที่ต้องการสำหรับการหมุนของแท่นกด เปิดใช้งานแกนหมุน และขับสว่านเข้าไปในโลหะด้วยตนเอง ที่ต้องใช้หลายขั้นตอนและข้อผิดพลาดและอุบัติเหตุผูกพันที่จะเกิดขึ้นในแต่ละขั้นตอนของกระบวนการ เครื่อง cnc ช่วยลดความยุ่งยากในการทำงานทั้งหมดนี้สำหรับผู้ปฏิบัติงาน ด้วยเครื่อง cnc ที่เทียบเท่าเครื่องเจาะ

เขาเพียงต้องวางตำแหน่งโลหะให้เข้าที่ เปิดใช้งานแกนหมุน ตั้งค่าการควบคุม และเครื่องจักรจะจัดการส่วนที่เหลือเอง เป็นแบบอัตโนมัติในการทำสิ่งต่าง ๆ เป็นอย่างดี ทุกสิ่งที่ผู้ปฏิบัติงานจำเป็นต้องทำกับเครื่องมือกลทั่วไปสามารถตั้งโปรแกรมด้วยเครื่อง cnc ได้ ข้อดีอีกประการของเครื่อง cnc คือสามารถผลิตชิ้นงานได้อย่างแม่นยำและสม่ำเสมอ เมื่อตั้งค่าการควบคุมการเขียนโปรแกรมแล้ว เครื่อง cnc จะสามารถผลิตชิ้นส่วนที่เหมือนกันนับพันชิ้นในช่วงเวลาสั้นๆ แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยหากทำด้วยตนเอง

เครื่อง cnc ยังมีความยืดหยุ่นเนื่องจากมีการตั้งโปรแกรม

คุณสามารถเรียกใช้โปรแกรมเฉพาะสำหรับชิ้นเดียว บันทึกและเรียกใช้อีกครั้งในครั้งต่อไปที่จะทำซ้ำชิ้นส่วนนั้น เครื่องเหล่านี้ยังง่ายต่อการติดตั้ง ดังนั้น คุณจึงสามารถทำตามกำหนดเวลาได้เร็วยิ่งขึ้น เครื่อง cnc ทั้งหมดมีการควบคุมการเคลื่อนไหวไม่ว่าจะเป็นแบบเส้นตรงหรือแบบหมุน นี่เป็นหนึ่งในสิ่งที่พวกเขามีเหมือนกัน เส้นทางหรือทิศทางที่เครื่องเดินตามเรียกว่าแกน ยิ่งเครื่องมีแกนมากเท่าไร ก็ยิ่งซับซ้อนมากขึ้นเท่านั้น ตัวอย่างอุตสาหกรรมทั่วไปของเครื่องมือ cnc ได้แก่ เครื่องเชื่อม เครื่องเจาะ เครื่องเจียร เราท์เตอร์ และเครื่องกลึง

แต่สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าแม้กระทั่งเครื่องมือในบ้านที่อยู่ในหมวดเครื่อง cnc เหล่านี้คือเครื่องตัดกระดาษแบบอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องควิลท์และเครื่องปัก และใช่ เครื่องพิมพ์คอมพิวเตอร์ของคุณที่ทำงานบนแกนเท่านั้น เครื่องมือบางอย่างที่เราพบในขณะที่เราทำเกี่ยวกับธุรกิจนั้น ๆ อาจเป็นเครื่อง cnc โดยที่เราไม่รู้ตัว การใช้เครื่องจักรเหล่านี้ไม่เพียงแต่เฉพาะในอุตสาหกรรมโลหะเท่านั้น แต่ยังรวมถึงงานในวงกว้างด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องจักรที่ต้องการการผลิตจำนวนมาก เมื่อความต้องการเพิ่มขึ้น ความต้องการที่ผู้ผลิตจะตอบสนองความต้องการเหล่านี้

 

This entry was posted in ธุรกิจ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.