หลังคาโรงรถและที่มีการใช้แร่ใยหินเป็นส่วนประกอบ

หลังคาโรงรถ

 

การมีหลังคาโรงรถที่เสื่อมสภาพซึ่งมีแร่ใยหินเป็นความกังวลหลังคาโรงรถสำหรับเจ้าของบ้านส่วนใหญ่ คนส่วนใหญ่ตระหนักถึงแร่ใยหินและอันตรายที่อาจเกิดขึ้น การกำจัดแร่ใยหินในครัวเรือนหลังคาโรงรถควรทำโดยผู้เชี่ยวชาญแร่ใยหินเป็นผลิตภัณฑ์เคมีที่มีมานานนับพันปี มีหลักฐานว่ามีการใช้ในสมัยโรมันหลังคาโรงรถ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมและใช้งานได้หลากหลายและถูกนำมาใช้ในหลาย ๆ ด้านในช่วงเวลานี้ ตั้งแต่ชุดเกราะไปจนถึงผ้าปูโต๊ะ

หลังคาโรงรถผลิตภัณฑ์นี้ได้รับความนิยมเนื่องจากมีคุณสมบัติ ทนทานต่อการทำลายล้างและทนไฟ คำว่า “แร่ใยหิน” เป็นภาษากรีก แปลว่า “แยกไม่ออก” ไม่น่าแปลกใจเลยที่มันเริ่มถูกนำมาใช้หลังคาโรงรถเป็นส่วนประกอบของวัสดุก่อสร้างหลังสงครามโลกเกิดการเฟื่องฟูของที่อยู่อาศัยและมีการใช้แร่ใยหินเป็นส่วนประกอบในอาคารมากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงปี 1970 แร่ใยหินได้รับความนิยมเป็นส่วนประกอบของหลังคาและฉนวน อย่างไรก็ตาม

คุณสมบัติทนฝนและแดด จึงถูกนำมาใช้เป็นวัสดุมุงหลังคา

ความเสี่ยงด้านสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับการใช้ใยหินเริ่มปรากฏขึ้น เส้นใยแร่ใยหินสามารถทำให้เกิดโรคปอดร้ายแรงและในที่สุดก็ถูกห้าม หลังคาโรงรถแร่ใยหินมีสามประเภทที่แตกต่างกันที่ใช้ในเชิงพาณิชย์ในอาคาร ได้แก่ Crocidolite ซึ่งเรียกว่าแร่ใยหินสีน้ำเงิน Amosite ซึ่งเรียกว่าแร่ใยหินสีน้ำตาลและไครโซไทล์ซึ่งเรียกว่าแร่ใยหินสีขาว หลังคาโรงรถแร่ใยหินสีน้ำเงินถือเป็นสิ่งที่อันตรายที่สุดอู่ซ่อมรถหลายแห่งที่สร้างโดยใช้แร่ใยหินในทศวรรษ 1960 และ 1970 ยังคงใช้อยู่หลังคาโรงรถเนื่องจากมีลักษณะที่แข็งแรงทนทาน ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในหลังคาโรงรถเป็นซีเมนต์ใยหินซึ่งมีแร่ใยหิน

ประมาณ 10-15% หลังคาโรงรถซีเมนต์ใยหินมีคุณสมบัติทนฝนและแดด จึงถูกนำมาใช้เป็นวัสดุมุงหลังคา ถ้าหลังคาโรงรถไม่ทรุดโทรม ใยหินก็จะไม่เป็นอันตราย อย่างไรก็ตาม หากเริ่มเสื่อมสภาพ หลังคาโรงรถเส้นใยที่เป็นอันตรายก็อาจถูกปล่อยออกโดยมีโอกาสที่จะถูกหายใจเข้าไปด้วยสารเคมีอันตรายดังกล่าว เจ้าของบ้านที่มีหลังคาโรงรถรั่วและทรุดโทรม จึงจำเป็นต้องให้ผู้เชี่ยวชาญที่เชี่ยวชาญในการถอดออก หากกังวลว่าหลังคาโรงรถอาจมีแร่ใยหิน

ด้วยเหตุนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะใช้ผู้รับเหมาที่ได้รับใบอนุญาตซึ่งได้รับ

ไม่เพียงแต่การถอดหลังคาโรงรถออกอย่างปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญเท่านั้น แต่ยังต้องกำจัดแร่ใยหินอย่างปลอดภัยด้วยเพื่อสิ่งแวดล้อม หลังคาโรงรถด้วยเหตุนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะใช้ผู้รับเหมาที่ได้รับใบอนุญาตซึ่งได้รับการฝึกอบรมมาเป็นพิเศษเพื่อจัดการกับสารเคมีนี้แน่นอนว่าการถอดหลังคาโรงรถที่มีแร่ใยหินจะทำมีราคาแพงกว่าหลังคาทั่วไป

แต่ก็ไม่คุ้มที่จะพยายามหลังคาโรงรถ ราคาถูกโดยใช้ผู้รับเหมาที่ไม่มีฝีมือโดยเฉพาะอย่างยิ่ง EPDM ใช้งานได้ดีกับการเปลี่ยนหลังคาโรงรถที่ดูดีเนื่องจากมีเฉดสีที่ละเอียดอ่อน เช่น สีเทาเข้มและสีดำ ซึ่งไม่แสดงสิ่งสกปรกและสิ่งสกปรกได้ง่าย สิ่งนี้สามารถให้รูปลักษณ์หลังคาโรงรถที่สวยงามแก่ทรัพย์สินของคุณรวมถึงการบำรุงรักษาที่ต่ำมาก

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.